Thứ Năm, tháng 3 06, 2014

Các chiêu lừa đảo!!!

Một ngày đẹp trời, giữa giờ giải lao nàng mở 3G ra dạo quanh làng Phây sờ búc. Bỗng có một chàng rất chi là đẹp trai inbox với tin nhắn làm nàng cười tít mắt
- Chào bạn, trông bạn thật xinh tươi. Tôi thích cái avatar của bạn (cái avtar trước cái này)
Nàng trả lời chàng:
- Thanks!!!
Ngày hôm sau chàng gửi tiếp tin nhắn cho nàng.
- Bạn có thể làm bạn của tôi không? Tôi ko có thời gian lên facebook nên tôi sẽ gửi mail cho bạn.....
Ngày hôm sau nàng nhận được một bức thư của chàng viết khá dài bằng tiếng Anh chắc chừng hai mặt giấy A4. Nội dung đại khái là chàng giới thiệu về hoàn cảnh gia đình: Vợ tai nạn chết, có một con gái, là giám đốc của 13 công ty lớn ở Niu Di Lân..
Nàng trả lời mail bằng giọng chia sẻ và thán phục
Bức mail thứ hai chàng gửi nói về cuộc sống của chàng đang lênh đênh trên biển Ấn Độ Dương và đang trên đường đến nước Úc....
Bức mail thứ ba chàng gửi vào ngày hôm sau nói rằng chàng rất nhớ nàng. Đã bao lần gạt hình ảnh của nàng ra khổi tâm trí mà ko thể được, nên có lẽ chàng đã yêu nàng mất rồi
Nàng trả lời nàng đã có gia đình, hiện đang sống với ông xã và hai đứa con...
Dường như chàng chẳng để ý đến những điều nàng nói, chàng vẫn viết mail với nội dung cục kì tình cảm và mong nhớ nàng...
Ngày thứ năm nàng nhận được meo của chàng với nội dung rất ngắn: Chàng đang bị cướp biển tấn công và đã có một số người trên tàu bị chết, cơ hội sống của chàng chỉ là 50-50...
Ngày hôm sau chàng gửi tiếp một bức mail...hãy gọi cho chàng theo số này +.........210..rất khẩn cấp. Nàng cảm thấy bất bình thường nhưng cũng gọi vào số máy đó sau khi kiểm tra tài khoản điện thoại chỉ còn hơn 10k, nên có bị lừa cũng ko mất nhiều... nàng gọi mà ko có ai nhấc máy...
Ngày tiếp theo chàng gởi mail cho nàng với nội dung: Vì cơ hội sống rất ít nên chàng đã ghé qua eo biển cảng của malaysia và nhờ một công ty bảo mật gởi cho nàng 150 000 bảng anh, kim cương và một số hợp đồng của chàng....và ghi chú... nàng sẽ phải thanh toán cước phí cho thùng hàng này...
Nàng lấy làm lạ và nghi ngờ vì chảng có ma dại nào mà tự dưng đi gửi tiền cho mình tới 4,5 tỉ đồng và kim cương.....liền nói chuyện với cô Bồ iu dấu. Cô ấy bảo rằng:
- Tỉnh đi cưng, chiêu lừa này cũ rồi (hehe)
Nàng biết là đã gặp chàng lừa nhưng vẫn cố tình chơi trò chơi...
Ngày hôm sau nàng nhận được một cái mail của CÔNG TY BẢO MẬT gửi từ Malaysia yêu cầu cho đị chỉ để họ gửi thùng hàng cho. Đồng thời nhận đc mail của chàng với nội dung thôi thúc. Nàng gửi lại cho chàng một dòng mail:
- Tôi sẽ làm theo những gì mà anh và công ty bảo mật hướng dẫn
Chắc mẫm là nàng mắc câu nên CÔNG TY BẢO MẬT gửi cho nàng một tài khoản, yêu cầu nàng gửi ngay 2500 USD VÀO ĐÓ THÌ SẼ NHẬN ĐƯỢC THÙNG HÀNG, nếu sau 24 h nàng ko gửi tiền thì họ thu hồi lô hàng. Như vậy là đã rõ cái trò lừa đảo của chàng...
Hai ngày nàng im lặng.....ngày thứ ba nàng gửi cho CÔNG TY BẢO MẬT một bức mail...Tôi đang bị bênh nên chưa thể gửi tiền cho công ty được...
CTBM liền gửi lại cho nàng một bức thư với nội dung: Bạn đang bị bệnh nên chúng tôi sẽ kéo dài thời hạn cho bạn...
Một ngày trôi qua, nàng liền viết cho CTBM một bức mail với nội dung:
..." Hiện giờ tôi ko thể liên hệ với các bạn để nhận hàng và tiền. Tôi có anh trai làm trong CỤC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM QUỐC TẾ và đang công tác tại malaysia, tôi sẽ nhờ anh ấy tới Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để nhờ bạn bè tới ngay địa chỉ của công ty cung cấp để nhận số hàng của người thân tôi gửi"
Thật ra lúc viết mail để chơi trò chơi nàng chẳng biết CỤC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM QUỐC TẾ là thế nào, bịa đại ra để viết. gửi chưa được 5 phút thì CTBM đã gửi lại một bức mail với nội dung: Nhưng bạn có gửi tiền cho chúng tôi không?
Nhận được mail nhưng mai nọ nàng mới trả lời: "Anh trai tôi sẽ sẽ tới nơi để lấy, hoặc là John sẽ trả tiền cho công ty"
hehee... Chắc chàng tức xanh mặt vì bị nàng lừa lại....Từ hôm đó tới giờ ko thấy chàng gửi mail nữa
.........................................
............................................
Rảnh rỗi sinh nông nổi đây, sao cái thằng này nó ngu kinh khủng, nó tính lừa tui để lấy USD. mặt tui chữ tiền nó lặn xuống tới 9 tầng bùn rùi lôi lên ko nổi...
Đây là chiêu lừa đảo của mấy thằng tây đen ( theo lời Muống Biển) có rất nhiều người bị mất tiền với bọn chúng
Đây là lần đầu tiên tui bị lừa đảo kiểu này, may ko có tiền để phúng viếng bọn nó, chứ để bị lừa rùi mà viết lên cho mọi ng đọc chắc ko dám đâu
Mấy em xênh xênh coi chừng nha.

À quên: số ĐT của chàng là: +447700093210 (lưu ý đừng gọi mà mất tiền)
 — vớiHương Phan và 62 người khác.

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Nhận được nhời chúc rồi mà hoa chưa thấy. Cảm ơn cậu nhé!

      Xóa

Như đã dấu yêu- Ngọc Lan!!!