Thứ Hai, tháng 12 17, 2012

*Điều giản dị!!!

Có chuông điện thoại. Ồ, hắn gọi: - Bà xã nghe đây ông xã ui. Im lặng....sột soạt...Hắn chẳng nói chi. Trò chi đây ta? Nó tắt cái phụp. Lại chuông điện thoại:
      - Sao vậy anh?
Vẫn im lặng... sột soạt... Điên quá đi mất. Nó lại tắt cái phụp. Tay chống nạnh, tay bấm điện thoại, nó gọi lại cho hắn. Hắn mở máy vẫn chẳng nói chi. Rồi hắn tắt máy. Chưa đầy hai giây sau hắn lại gọi. Lần này, nó tức quá. Tính không nói câu nào nữa coi thằng chả nói chi, làm chi...Vài giây trôi qua, vẫn im lặng... Nó lấy hơi định quát hắn...Nhưng nó chưa kịp nói chi thì bỗng từ đầu dây bên kia bập bùng tiếng ghi ta...Nó lặng người... Hắn chơi bản" Em ơi Hà Nội phố". Ôi, tiếng đàn....Hắn biết nó thích bài hát này và đêm nay hắn đã tặng nó bằng tiếng ghi ta của hắn. Nó cảm động lặng người, tự dưng hai hàng nước mắt của nó trào ra. Nó xúc động trước tình cảm của hắn dành cho nó. Đã bao lần hắn và nó nói chuyện. Nói về sở trường, sở đoản của mình. Nó biết hắn cũng thích các bài hát về Hà Nội. Có lần, nó và hắn nghêu ngao hát đối đáp bài Lời của gió...Hihi... cũng thật buồn cười. Hát cả tiếng đồng hồ trên điện thoại. Hát xong rùi cười vang. Những lúc đó sao vui quá vậy trời. Hắn luôn mang lại cho nó một cảm giác an toàn và vui vẻ. Tiếng đàn dứt...im lặng..rồi ... Nhưng hắn đã lên tiếng, vẫn bằng cái giọng trầm ấm:
       - Sao bà xã? Nó không nói chi, lặng lẽ ngồi và nước mắt vẫn trào ra.
       - Em, sao rồi. Không nghe anh nói hả?
       - Hay quá anh...
       - Khóc nhè hả?
       - Đâu có, hay quá nên hổng biết nói chi.
       - Cảm ơn ông xã nghen.... Lâu rồi ông xã không chơi đàn nên tay không dẻo nữa, nhưng vì bà xã thích nên ông xã tặng bà xã đó. Nó lặng người cảm động, trong lòng xốn xang nhiều cảm xúc đan xen. Nó biết, hắn luôn mang đến cho nó những điều thật giản dị và chân thành nhất. Nó thầm cảm ơn hắn vì hắn đã cho nó cảm nhận được hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là những cái lớn lao mà là con người dành cho nhau những điều giản dị và chân thành nhất.... .

33 nhận xét:

  1. Sao mình vẫn hông đăng còm được zậy nè!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn phải đăng nhập vào blog, sau đó chọn CÀI ĐẶT, tiếp tục nhìn xuống phía dưới bấm vào thẻ BÀI ĐĂNG VÀ NHẬN XÉT, lúc này một trang mới hiện ra bên phải, bạn sẽ thấy chữ VỊ TRÍ NHẬN XÉT? bạn nhìn qua bên phải chữ này chọn được nhúng thay thế chữ Cửa sổ bật lên của bạn, cuối cùng nhìn lên góc phải phía trên, bạn bấm Lưu cài đặt là xong.
    Bây giờ bạn quay lại và đọc bài viết của bạn sẽ thấy phía dưới có ô để comment rồi đó.
    Chúc bạn thành công

    Trả lờiXóa
  3. Đến thăm nhà bạn, chúc bạn vui mỗi ngày

    Trả lờiXóa
  4. Thật đơn giản- nhưng thật hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  5. Ngủ ngoan nghe bồ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui qua nhà bồ mấy lần mà bồ ko có nhà. Bờ coi nhà tutui nè lộn xộn qua!

      Xóa
    2. Co nha o la duoc roai ... sang nam xay biet thu luon the

      Xóa
    3. Tui tính mai là tận thế roài hổng bít seo...để qua cái đận này coi còn sống không đã rùi vay tiền xây típ!!!!

      Xóa
    4. Haaaaaaaa Bồ ở chỗ mô nhớ email cho tui nha .. mà Bồ định xuống địa ngục hay lên thiên đàng dzậy

      Xóa
    5. Còn mấy tiếng nữa mới hết 21/ 12 bồ ơi, coi seo đã nha...

      Xóa
  6. Chúc mừng Giáng sinh an lành em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đón ngày tận thế trước đây nè anh Jacky ui1!!

      Xóa
  7. BN chào PM nhe, nhà PM đẹp quá.
    Tối vui PM nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc bạn ngày mới bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nha! Chúc giáng sinh an lành!

      Xóa
  9. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, chọn tới, chọn lui tui... mất hết 1 ngày. hahaha. Phẻ hông anh ui?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Tui đợi em về..bàn chân quen lối...về nấu ăn...
      Chúc giáng sinh an lành nha!!!

      Xóa
  10. Để coi hôm nay mình vào còm nhà cậu được không cho biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu không bít có vô được nhà tui hông nhưng tui thấy bé vô được nè. Hun bé cái nha!

      Xóa
  11. Nhà càng ngày càng đẹp nha,sắm sửa dc nhìu phết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi vay, đi mượn rùi anh em bạn bè giúp đó cậu, vậy mà chưa ổn tí nào, chưa ưng cái bụng đóa...



      Xóa
  12. Cậu nè sao nhiều người tưởng cậu là mình zậy nè!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hông biết nữa, sáng nay thêm 2 người nhầm nữa đóa...Blog mình cậu thấy có chi khác hông???

      Xóa
    2. đến nay tính ra có đến 7-8 người lầm tui là cậu, cậu vô log tui có thấy chi khác hông?

      Xóa
  13. Lãng mạn quá! Thời còn trẻ vợ chồng mình cũng hay nghêu ngao hát mỗi khi nhà mất điện nhưng hát qua điện thoại thì chưa bao h làm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc sống vất vả đôi khi phải tạo cho mình niềm vui anh ạ

      Xóa

Như đã dấu yêu- Ngọc Lan!!!