Thứ Bảy, tháng 12 01, 2012

*Múa hát, kể chuyện mừng ngày 20/11.


       Sáng nay, trường mình tổ chức Hội thi tiếng hát và Kể chuyện của học sinh chào mừng 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
     
 6 giờ sáng mình đã phải lên đường tới trường. Tới nơi đã thấy mấy anh đồng nghiệp căng phông màn và đang thử đàn, trống... Mới tới nơi đã thấy không khí tưng bừng của ngày Hội. Các giáo viên chủ nhiệm tới cũng gần đủ. Ôi, vui nhỉ...
        Cả tháng trời mấy cô trò bật bưng tập hát rồi múa phụ họa, tập kể chuyện rồi minh họa nhân vật... Cả tháng mệt nhoài. Học trò còn nhỏ nên giáo viên đành phải vừa là đạo diễn, vừa là biên tập, vừa là vũ đạo rồi làm diễn viên. Hihi...mệt mà vui. Cuối cùng cô giáo kiêm luôn cái chức hóa trang cho học sinh... Mình cũng giỏi thật đấy nhỉ...làm được nhiều việc quá! Nào là đánh phấn, tô son, kẻ chân mày, rồi mặc váy, cột tóc....ôi, nhiều việc, rối bời cả lên. Nhưng rồi cuối cùng cũng đâu vào đấy...
       8h Hội thi bắt đầu!
       Mình yên vị và vào luôn vai quay phim và chụp hình cho trường. Ngồi dưới sân khấu nhìn học trò biểu diễn thú vị quá! Tiết mục nào cũng hấp dẫn.
       Đến giờ công bố giải. Mình biết tiết mục của lớp chắc chắn đạt giải cao. Hihihi..có tự tin quá không ta??? ....Và niềm vui vỡ òa theo lời người dẫn chương trình. Mấy cái giải khúc khích kia trao rồi, giờ còn 3 tiết mục...và cuối cùng lớp mình đạt GIẢI NHẤT tiếng hát học sinh với bài Khăn quàng thắm mãi vai em. Diễn viên chính là ca sĩ nhí của lớp cùng với tốp múa 6 nàng công chúa xinh xắn. Bật mí nghe: Ca sĩ, học sinh lớp mình đã từng tham gia chương trình Đồ rê mí, tuy mới ở vòng 10 em nhưng cũng đã là một kì tích rồi. Còn kể chuyện chỉ đạt giải nhì với câu chuyện Cậu bé Tích Chu. Nhóm kể chuyện gồm 4 em: Nhân vật chính với cái tên Quỳnh Anh là người kể chuyện, một em minh họa nhân vật bà và một em minh họa nhân vật con chim và một là Tích Chu...Sau khi nghe học sinh kể chuyện mình nghĩ là đạt giải nhất vậy mà chỉ đạt giải nhì thôi. Khi nghe công bố giải thưởng cả lớp hò reo vui sướng và nhảy lên ôm cổ cô giáo....Ôi, vui thật... Cả tháng vất vả, cuối cùng cũng đạt kết quả...
      Mình trao đổi với anh tổng phụ trách Đội sao lớp mình kể chuyện hay vậy mà chỉ được giải Nhì thì nhận được một câu trả lời: nên san sẻ niềm vui và khuyến khích phong trào các lớp khác.... Hơi buồn nhưng không sao...Ôm một giải nhất và một giải nhì đã là niềm vui trọn vẹn rồi.
       Các bạn xem hình cô trò mình nhé!!!


Cô cũng xinh ấy nhở...Hix...

2 nhận xét:

  1. Cô giáo xinh, học trò dễ thương....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MC nhiều nha. Chúc ngày nghỉ thật vui bên gia đình!

      Xóa

Như đã dấu yêu- Ngọc Lan!!!