Thứ Sáu, tháng 12 28, 2012

*Hắn với nó và chiều mưa đông!

       

         Trưa nay, hắn với nó ăn cơm xong liền phóng xe tới một tiệm cafe nhỏ ở thị trấn.
         Cả ngày hôm nay mây giăng khắp bầu trời. Mưa mịt mù, trời u ám, xám xịt. Mưa nhỏ nhưng dày hạt...Hắn với nó như đếm từng hạt mưa rơi...thanh thản và bình yên...
       Lặng lẽ ngồi dưới mưa, hắn và nó thì thầm trò chuyện...câu chuyện như không bao giờ dứt...Ngồi bên hắn, nó cảm thấy ấm áp, bình yên...lúc nào hắn cũng cho nó một cảm giác an toàn và mới lạ...
       Hắn bay từ Sài Gòn về cũng trong một chiều mưa như hôm nay. Hắn gọi cho nó đầu tiên...Món quà hắn mang từ Sài Gòn về cho nó mà nó thấy quý nhất chính là tình cảm hắn dành cho nó...Tình cảm ấy lúc nào cũng ấm áp và đong đầy...
      Chiều nay, hắn và nó như quên thời gian, cứ ngồi đó để tâm sự và trút cả những giận dỗi cho hắn...Hắn chưa bao giờ giận nó. Với hắn, nó như một đứa trẻ cần yêu thương và chia sẻ, cần được nhận những thứ quý giá nhất...
       Mưa quá!...Trời lạnh và âm u...Nhìn làn mưa bụi giăng xiên và lạnh hắn nói: Sài Gòn mưa nắng bất chợt, không như Bắc mình...quen với khí hậu Nam rồi nên về bắc cảm thấy chưa thể quen ngay với khí hậu khắc nghiệt này...và hắn sắp bệnh..
       Nhưng cũng quá ư là lãng mạn...trời mưa và lạnh...chỉ có hai kẻ ngốc với không gian vắng ngắt này...Khói cafe nghi ngút bốc lên...hắn khe khẽ hát..." Em ơi Hà Nội phố, ta còn em mùi hoàng lan, ta còn em mùi hoa sữa..."
       Nó bỗng cảm thấy hơi buồn...mai hắn lại bay về Sài Gòn rồi...sẽ chỉ còn nó và mưa mùa đông..
      Nó khẽ nói: Mưa đông lạnh lắm anh ạ!...
      ...và hắn biết nó nói gì...

56 nhận xét:

  1. Tem cho entry rất hay...ấm áp ngày đông nha bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hoa Quỳnh nha.Chúc ngày tết bạn thật ấm áp bên gia đình!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Bồ coi nó ra thía này bồ ơi!!! làm seo cho tiêu đề nó vào trong hình nền cho bồ???

      Xóa
  3. Trả lời
    1. cam on ban da ghe tham PM. chuc nhung ngay nghi vui ve binh an nha!

      Xóa
    2. Để tui Kiếm cho Bồ hình bông tigon nha

      Xóa
    3. U. Bo kiem cho tui di...tui cho vo no cu bieu ko phai hinh vuong nen ko dc nen dah lay bog hong kia

      Xóa
  4. Hóa ra ngồi với tui thì kêu lạnh ,bít rùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe...cậu cũng giống tui phải trái cực mới ấm...Cuối tuần, đầu năm vui nha cậu!

      Xóa
    2. Ngồi với tui cũng kêu lạnh luôn ,không lẽ tui với cậu cùng dấu!

      Xóa
    3. Cậu thiệt tình, tui chưa ngồi với cậu hôm nào. Tối nay ngồi với tui nha..kaka..

      Xóa
  5. Quán vắng chiều mưa đông ấm nhiều
    Nhỏ to tâm sự biết bao điều
    Hương cafe thoảng đong đầy nhớ
    Giotj đọng đan tình mộng lời yêu ..........
    ........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời quá Minh lê ơi. Chúc bạn cuối tuần thật vui nha!

      Xóa
  6. "Hắn "này cũng thiệt cái tình ,ngày trước hổng chịu mở miệng để giờ ngậm ngùi zậy sao!

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết của em thú vị lắm.
    Chúc em Năm mới Hạnh phúc - An bình - Thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nha Chúc năm mới an lành hp tới anh!

      Xóa
  8. Chúc Em một năm mới mạnh khỏe và vạn sự như ý !
    HAPPY NEW YEAR 2013

    Trả lờiXóa
  9. Giờ đây thực sự TC thèm những giây phút như Hắn và Nó quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cứ gọi một bà cụ non ra quán cafe ngồi tâm sự sẽ có những phút giây thanh thản và cho riêng mình một khoảng trời anh ạ!

      Xóa

  10. Tui sang xông nhà cho Bồ nè ! năm mới phát tài sai lộc , gặp nhiều may mắn và niềm vui trong cuộc sống nhé

    Trả lờiXóa
  11. Nó và hắn cũng lãng mạn đấy chứ . Chúc năm mới phát tài nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một khoảng trời để cho đời yên bình...Năm mới bình yên nha!

      Xóa
  12. Em cảm ơn anh nha. Ngày bình an đến với anh nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Phusa sang thăm bạn nè
    Chúc " hắn" mau quay lại nha

    Trả lờiXóa
  14. Chúc em sớm tìm thấy "Nó"..... hihihi.....

    Trả lờiXóa
  15. Buồn không hay quán chiều mưa lơ đễnh
    Có hai người tình tự đến vu vơ
    Trời âm u làm lòng ướt thẫn thờ
    Hoang hoang lạnh trong chiều đông quán vắng ...

    Trả lờiXóa
  16. Làm DN nhớ SG ♫

    Trả lờiXóa
  17. Dạo này mải chém trên fay chẳng chịu lốc niếc gì cả ,chán nàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán thật sự bạn iu ơi. Fay cũng chẳng muốn chém gió nữa...Blog này khó vô và khó tìm bạn bè, chán!!!

      Xóa
  18. Chị sang thăm, sang tuần mới an lành may mắn nha em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhìu nha. Chúc chị buổi tối thật nhiều niềm vui!

      Xóa
  19. Chúc em chiều vui và bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Lâu rùi em chẳng đi đâu. Blog này bất tiện quá nên ngại loanh quanh. Chúc anh vui vẻ!

      Xóa
  20. Hắn với nó và chiều mùa đông thật thích. Khổ thân cafe một mình, lạnh lẽo. ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cafe lại làm cho hắn và nó ấm lên. Chúc bạn cuối tuần thật vui nha!

      Xóa
  21. Hi ! chào bạn, qua nhà Hung Thuy thấy bài viết đầu tiên, vào rồi mới biết nhầm nhà..hii, lở rồi cho MĐ ngồi nghỉ tí nha..
    nhà bạn đẹp lắm..chúc bạn những ngày cuối năm may mắn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko sao, mình rất mến khách. Seo nhìu ngừi nhầm nhà mình với HT thế hông bít...

      Xóa
  22. Alo ,cho mình hỏi có phải nhà kế bên nhà tui hông zây!Ha ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hix...hic...hông biết seo cậu lấy nhà tui làm nhà cậu rùi

      Xóa
  23. Sáng nay Bình Dương cũng lạnh bất tử mặc dù hàn thử biểu chỉ 33°C máy lạnh chạy hối hả kêu vo vo cây quạt quay vù vù...Zậy thì chắc cái lạnh tới khi sau khi đọc Entry này...!!!

    Trả lờiXóa
  24. Gặm nhấm chút kỷ niệm Phan à. Cho tớ copy về nhà tớ cùng nhâm nhi kỷ niệm nhé, mùa Đông đang đến rồi. Cùng chào mùa Đông bằng bài viết này của bạn. (Cảm ơn kỷ niệm)

    Trả lờiXóa

Như đã dấu yêu- Ngọc Lan!!!